Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!
Home » Hành trang du học » Kinh nghiệm du học » 1001 lý do du học Singapore

1001 lý do du học Singapore

Bạn đã từng ước mơ được du học ở các nước nổi tiếng như Anh, Úc, Mỹ, Canada,… vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến đảo quốc Singapore xinh đẹp chưa? Sau đây là một vài chia sẻ của mình về những lý do mà hàng ngàn học sinh Việt Nam đã chọn Sing để du học.

sing-ba942

1. Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

 Hầu hết người dân Singapore đều có thể nói tiếng Anh, và tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chính thống được sử dụng trong những trường hợp trang trọng, trong giảng dạy tại nhà trường. Tiếng Anh được sử dụng mọi lúc, mọi nơi, giúp bạn dễ dàng nâng cao trình độ ngôn ngữ của mình.

2. Bằng cấp khỏi chê

Singapore có rất nhiều trường cung cấp chương trình đào tạo bằng cấp quốc tế như Đại học James Cook, Curtin là cơ sở chính thức của trường Đại học Công lập James Cook và Đại học Curtin tại Úc… và cả những chương trình liên kết nhận bằng Anh, Úc, Mỹ tại học viện Kaplan, SIM… Bạn nghiễm nhiên có được tấm bằng của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới mà không cần phải học tại trường “mẹ”, lại còn tiết kiệm chi phí nữa chứ.

Ngoài ra, tại đây còn có 3 trường Đại học Công lập nổi tiếng với thứ hạng cao trên thế giới như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Quản lý Singapore (SMU) với chính sách hỗ trợ học phí và cho vay cho sinh viên.

3. So với Anh, Úc, Mỹ… Singapore chưa thấm là bao về học phí.

Xem thêm :  Học phí và sinh hoạt phí đều được trợ cấp, cho vay khi học tại SMU

Đương nhiên rồi, học ở “con” chắc chắn sẽ rẻ hơn ở “mẹ”, cả về phí sinh hoạt. Nhưng “con” khá “ham chơi” nên sẽ tốt nghiệp nhanh hơn “mẹ”. Câu nói ẩn dụ trên chắc bạn sẽ hiểu chứ? Học ở Sing chi phí vừa thấp, chất lượng tương đương với các trường mẹ mà thời gian học lại còn ngắn hơn (2 đến 2,5 cho Đại học và 1 năm cho Thạc sĩ). Dù ngắn nhưng mình xin khẳng định rằng chất lượng vẫn không hề thua kém các trường “mẹ”.

4. Singapore = TP. HCM + TP Vũng Tàu

Tại sao vậy? Bởi vì Singapore khá gần Việt Nam, thời tiết ôn hòa được biển bao bọc quanh cuộc sống hổi hả, như TPHCM mà kết hợp với Vũng Tàu vậy. Giờ sinh học ở Sing chỉ hơn 1 tiếng so với Việt Nam nên bạn không phải bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giờ giấc. Đa số người dân Sing đều là gốc Hoa nên bạn sẽ thấy phong tục tập quán của họ sẽ không khác mấy với mình.

5. Tài chính không quan trọng

Đối với Mỹ, Anh, Úc hay các nước lớn khác thì việc du học một phần cũng khá khó khăn về phần chứng minh tài chính gia đình . Nhưng với Sing thì không nha! Bạn có thể thoải mái du học mà không lo về việc này nữa! ngoài raCo-hoi-moi-cho-nganh-tai-chinh-dau-tu-vao-xa-hoi_Tin180.com_001 học sinh khi không có điều kiện ở lại thì cũng được vay tiền với lãi suất hỗ trợ, thời hạn vay lên đến 10 năm.

6. Alo, lát ba mẹ sang chơi nhé!

Xem thêm :  Du học Singapore vừa học vừa làm – Nên cân nhắc giữa lợi và hại

Bạn à, việc nhớ gia đình giờ đây sẽ được xóa bỏ khi bạn ở đất nước Sư tử nhé (Vietnam only)! Chắc bạn cũng biết từ TPHCM bay đến Sing chỉ mất 2 tiếng đồng hồ, chi phí bay cực kì thấp (thấp hơn giá vé bay từ TPHCM ra Hà Nội). Vì vậy, bạn cũng như các bậc phụ huynh còn gì phải lo lắng nữa.

7. Không khủng bố, mọi người yêu thương nhau

Rất hiếm khi ta nghe thấy ở Sing có khủng bố hay bạo loạn nên chắc chắn đây là đất nước lí tưởng mà quý phụ huynh có thể an tâm cho các con “tung cánh”. Ngoài ra, các cậu học sinh còn được kiểm soát khá nghiêm ngặt từ phía nhà nước cũng như nhà trường nên an ninh không còn là vấn đề đáng lo.

Qua một vài lý do nêu trên, bạn đã thấy thích du học Singapore chưa?

Vinh_CTV INEC